Ang Rason kung bakit ako mahilig mag Travel.`


Nagsimula akong mag back-packing at maglakbay nung ako ay 18years old, sabi ko sa sarili ko nasa tamang edad na ko para mag travel! sabi ng lolo ko kapag nag travel ka daw ay dapat lagi kang alerto lalo na ako dahil mag isa ako maglalakbay. so ayan excited na ko mag plano kasi first ever trip ko to sa malayong lugar pa.

Ang Unang pumasok sa isip ko na magnadang puntahan ay Cebu City dahil tinatawag ito na ''Queen City of the South"".  at sumunod ito sa pinaka agresibo at maunlad na city dito sa ating bansa!. matapos ang mahabang prepation dumating narin ang araw na aking pinaka iintay papunta na ako sa Cebu City.

Feeling ko nun ako si "" Dora the Explorer" nung dumating ako sa Mactan Int Airport bigla akong kinabahan, dahil wala naman akong kakilala sa Cebu buti nalang may nakatabi ako sa eroplano si lolo Ceasar siya ang tumulong sa akin. tinuro niya lahat ng magagandang pasyalan at mga tourist spots.

Napakasaya ng aking paglalakbay sa "" Queen City of the South''. ang dami kong natuklasan sa aking sarili. kaya ko pal mag travel mag isa, kaya ko pal bumuo ng sarili kung mundo, kaya ko pala maging isang ""Explore", and kaya ko pala maging malaya kahit sa konting araw lang.


 Lapu-lapu Shrine

 Lapu-lapu Monument

 Fort San Pedro

 Taoist Temple

 Taoist Temple again??


Sto Nino de Cebu Church 

                                                                      At Taoist Temple


Salamat sa Cebu City for bringing out the adventurous side of me more trips and travel to come!! Mabuhay Philippines Welcome Aboard!!

Comments

  1. Cool! Di na papipigil si Dora!:D

    ReplyDelete
  2. talagang gogora bells na si dora anywhere around the world.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Very young ka pa sa picture mo at Taoist Temple! :)

    ReplyDelete
  5. Wow, short hair ka pa! Nice! :) You look younger with long hair. ^_^

    ReplyDelete
  6. I told you before na short hair talaga koh! ahaha

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts